Giải pháp “cứu nguy” cho giao thông tại dự án Smile Building

Trong nhiều năm vừa qua , tốc độ đô thị hóa nhanh của Hà Nội dẫn đến sự tăng nhanh “chóng mặt” quy mô dân số, mỗi tòa cộng đồng cư cao tầng, từng phương tiện giao thông ngày càng dày đặc. Nhưng khá nhiều mỗi khu dự án Smile Building ngày nay mới chỉ thiết kế từ một đến hai tầng hầm nên không đủ chỗ đỗ xe cho cư dân. Ở mỗi lòng đường, khu đô thị, gầm cầu vượt, thậm chí cả trên vỉa hè… đâu đâu cũng bị thu hẹp tiết diện và dùng làm địa điểm đỗ xe ô tô, xe máy gây mất mỹ quan đô thị, ùn tắc giao thông, ảnh hưởng đến sự an toàn của người đi trên đường.

Dự án Smile Building khu an ninh cao cấp

đặc biệt quan trọng sau mỗi trận mưa tương đối cao , một loạt từng đường, các địa điểm đỗ xe ô tô ngoài trời bị ngập nước do không Ship hàng đủ tiêu chuẩn một bãi đỗ tiên tiến. Tình hình thiếu diện tích dành cho giao thông tĩnh của thủ đô đã xảy ra từ lâu và ngày càng phát triển thành nghiêm trọng hơn khi kinh tế tài chính tạo dựng , số lượng khách hàng nắm giữ ô tô gia tăng (khoảng 15% mỗi năm) trong khi cơ sở hạ tầng không kịp đáp ứng .

Từ việc thiếu diện tích S dành cho bến bãi đỗ xe đã vô hình giúp cho vận hành mua bán chỗ để xe ô tô phát đạt và ra mắt lặng thầm khiến cư dân nội đô đa khi phải mua chỗ đỗ xe ô tô với chi phí lên đến vài trăm triệu đồng một năm. Thiếu chỗ đỗ xe không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn gây ra đa hệ lụy như nạn trộm cắp, mất an ninh, tranh chấp bến bãi hay tăng giá trông xe vô tội vạ… mà đối tượng chịu nhiều thiệt thòi nhất công ty đạo khách hàng .

Giải pháp “cứu nguy” cho giao thông tại dự án Smile Building

đi theo luật định hiện hành về quy tiêu chuẩn đối với dịch vụ cao tầng hiện nay: Đối với ngôi nhà sinh sống thương mại, cứ 100m2 diện tích dùng của ngôi nhà, cần phải bố trí tối thiểu 20m2 chỗ để xe (kể cả đường nội bộ trong căn nhà xe). Đối với dịch vụ ở xã hội cứ 100m2 diện tích tận dụng tối đa của nhà rất cần phải bố trí tối thiểu 12m2 chỗ để xe (kể cả đường nội bộ trong căn hộ xe). Vì thế , khi từng tòa căn nhà cao tầng phát đạt mạnh, thị hiếu của cư dân tăng mạnh thì việc không giảm tiết diện tầng hầm gửi xe đó là đương nhiên.

Giải pháp “cứu nguy” cho giao thông tại dự án Smile Building

vừa qua , Sở Quy hoạch và xây dựng Hà Nội đã đưa ra quy định dự án công trình cao tầng buộc phải có tối thiểu 3 tầng hầm. Chủ trương này của Sở được nhiều cư dân ủng hộ bởi đây đó là một giải pháp thiết yếu để “cứu nguy” cho thực trạng giao thông “nghẹt thở” của thủ đô Hà Nội trong đa dạng năm qua . Đại diện lãnh đạo Sở cho biết: Để quy định này phải chăng với mọi đối tượng, Sở đang trong thời gian lắng nghe, tổng hợp định hình và nghiên cứu sâu hơn trước khi chính thức ban hành.

Nhận xuất hiện rõ sự cần thiết về địa điểm đỗ xe cho cư dân sinh sống cộng đồng Cư Smile, không chờ đến khi ban hành quy định mới, đã bắt đầu có một số dự án ngôi nhà tại cao tầng ngay trung tâm chú trọng đầu cơ xây dựng 3 tầng hầm cung ứng cung cầu đỗ xe của khách hàng . Sinh sống ngay Trung Hòa – Nhân chính có thể kể đến nhiều đô thị chung Cư có 3 tầng hầm như: Thanh Xuân Complex, Golden Palm, Golden West

tại phía Nam thủ đô vốn khi là khoanh vùng có mật độ cư dân đông, từng trục con đường khá nhỏ hẹp nên thương thấy xảy ra hiện trạng ùn tắc. Trở lại đây , ngay này có đa sự đột phá về hạ tầng giao thông và bắt đầu xuất hiện một số khu đô thị cao tầng mới được đầu cơ xây dựng 3 tầng hầm nhằm giao hàng đầy đủ chỗ đỗ xe cho cư dân như: Sky Central 176 Định Công, Helios Tower Tam Trinh.

Việc xây dựng thêm tầng hầm sẽ đấy là một giải pháp hữu hiệu góp phần giúp cho từng trục con đường trên nhiều bên cạnh đông dân cư phát đạt thành thoáng mát . Nhưng hiện nay, khối lượng các công trình dự án 3 tầng hầm trong mỗi quận nội thành vẫn còn khá khan hiếm trong khi cung cầu về nơi đỗ xe của cư dân trung tâm TP. Hồ Chí Minh vẫn ngày một gia tăng . Đây cũng khi là một trong nhiều yếu tố cần thiết tạo cơ hội và điểm mạnh cho nhiều đô thị dự án nội đô có 3 tầng hầm thu hút người tiêu dùng .

ngoài ra , cũng có một số ý kiến cho rằng: Việc xây dựng thêm tầng hầm đỗ xe có thể khiến cho chi phí xây dựng không ngừng, giá từng cộng đồng Cư nội đô đã cao nay lại còn cao hơn nữa. Nhưng không thể phủ nhận, khi các đô thị công trình nội đô đều xây đa dạng tầng hầm thì trong tương lai, thủ đô Hà Nội sẽ có đủ chỗ đỗ xe cho người dân, từ đây giảm đi tải lượng xe đỗ ở lòng đường và từng bãi đỗ xe ngoài trời. Nếu nhìn vào cái lợi dài hạn, người mua căn hộ vẫn sẽ ưu tiên lựa chọn mỗi khu vực cộng đồng cư dù có giá giỏi rộng nhưng có phục vụ ích lợi trọn vẹn bởi suy cho cùng, tầng hầm rộng rãi đủ chỗ đỗ xe cũng khi là một trong các tiện dụng cần có cung ứng cho chủ yếu mỗi cư dân.

Leave a Reply